Nhân ái

Tiếng khóc ngằn ngặt của bé 3 tháng tuổi mang nhiều căn bệnh quái ác

Mới được 3 tháng tuổi nhưng cùng lúc bé đã phải mang trong mình căn bệnh nhiễm trùng huyết, rối loạn đông máu và viêm phổi do vi khuẩn. Nhìn cháu bé da xanh mét, nhỏ thó với chiếc bụng phình to, những tiếng khóc ngằn ngặt vì đau đớn của bé khiến ai cũng xót xa.

Đó là hoàn cảnh thương tâm của bé Nguyễn Hải Dương (3 tháng tuổi, ở xóm 5, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).
Bé Hải Dương mới 3 tháng tuổi mắc nhiều căn bệnh và giờ hình hài bé như thế này đây

Nhận được bức thư cầu cứu, chúng tôi tìm đến gia đình bé Hải Dương. Con đường nhỏ dẫn chúng tôi vào căn nhà đơn sơ, tạm bợ. Đập vào mắt chúng tôi là cảnh tượng thương tâm, một cháu bé nằm bẹp xép bên một góc giường với chiếc bụng phình to, dường như chỉ còn da và gân xanh. Cháu bé quằn quại vì từng cơn đau cứ thi nhau kéo tới hành hạ bé. Khi đau, bé chỉ biết khóc, những tiếng khóc ngằn ngặt, ú ớ đến yếu ớt.

Khi chúng tôi hỏi thăm về bệnh tình của cháu, chị Trần Thị Hoài (mẹ của bé Hải Dương) mắt đỏ hoe, ngấn nước: “Sinh được 10 ngày thì cháu xuất hiện triệu chứng vàng da, xanh xao, bụng phình to nên 2 vợ chồng bồng cháu vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh nhập viện. Tại đây cháu phải nằm điều trị trong tủ kính 10 ngày nhưng bệnh ngày càng trầm trọng và diễn biến xấu nên các bác sĩ đã chuyển cháu ra Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục điều trị …”.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ chẩn đoán bé Hải Dương bị nhiễm trùng huyết, rối loạn đông máu và viêm phổi do vi khuẩn. Ngoài ra cháu bé còn bị suy gan, suy thận, cơ thể kháng thuốc nên phải dùng nhiều loại thuốc đắt đỏ, điều trị rất khó khăn. Bụng chướng rất to chèn cả phổi nên phải sử dụng bình ô xi để thở.

Chị Hoài nghẹn ngào nói: “Lúc đang điều trị tại bệnh viện, cứ nhìn cháu với chiếc bụng phình chướng, giãy giụa vì đau đớn, chị như bị cắt từng khúc ruột. Nó còn quá bé để phải hứng chịu những điều đau đớn ấy”.

Vì mắc nhiều căn bệnh hiểm nghèo, dù đã được hưởng các chính sách, chế độ của trẻ dưới 6 tuổi nhưng gia đình cũng phải chi trả rất nhiều khoản tiền thuốc phát sinh. Dù nghèo khó nhưng với chút hy vọng đứa con tội nghiệp của mình sẽ có cơ hội được chữa trị lành bệnh, bố mẹ cháu bé đã đi vay mượn khắp nơi, từ anh em họ hàng đến bà con chòm xóm để có tiền điều trị.

Nỗi đau của vợ chồng anh Thịnh, chị Hoài khi đứa con gái tội nghiệp của mình mắc bệnh hiểm nghèo nhưng không có tiền để điều trị đến nơi đến chốn

“Do cháu kháng thuốc nên phải dùng những loại thuốc nặng, đắt tiền và không có trong danh mục bảo hiểm chi trả nhưng lúc đó gia đình chị vẫn nuôi hy vọng chú ạ. Chị vẫn luôn tin và cầu mong phép màu sẽ đến với cháu nhưng rồi chị phải thất vọng...”, nói đến đây, chị Hoài dường như đã không kìm nén được nỗi đau đớn của mình nữa.

Điều trị hơn 1 tháng nhưng bệnh tình của cháu không có chuyển biến, cũng vì kinh tế khó khăn, số tiền vay mượn cũng đã hết nên vợ chồng anh Thịnh, chị Hoài đau đớn đưa con về nhà.

Nhìn cháu bé 3 tháng tuổi da xanh mét, nhỏ thó với chiếc bụng phình to, những tiếng khóc ngằn ngặt vì đau đớn khiến ai cũng xót xa.

Chị Hoài kể, cuộc sống của 2 vợ chồng vốn gặp nhiều sóng gió. Cả 2 đều sinh ra trong hoàn cảnh gia đình khó khăn. Năm 2013, anh chị nên duyên vợ chồng. Hai lần chị mang thai không thành mãi đến năm 2015 hạnh phúc mới mỉm cười khi 2 đứa con lần lượt ra đời, đứa con gái đầu là Nguyễn Hải Yến (2 tuổi) và bé Hải Dương.

Hàng ngày bé Hải Dương phải chịu đựng hàng chục cơn đau thi nhau kéo đến hành hạ, giày xéo

Khi hạnh phúc vừa chớm nở thì cuộc sống gia đình lại đảo lộn và rơi vào vòng xoáy cùng quẫn. Giờ đây, mỗi lần bé Hải Dương lên cơn đau chị chỉ biết lấy dầu thoa lên cái bụng phình to rồi cho uống ít viên thuốc giảm đau.

Hai vợ chồng đều làm nông. Cả gia đình phụ thuộc vào mấy sào ruộng. Từ khi bé Hải Dương bị bệnh, hai vợ chồng phải thay phiên nhau chăm sóc cháu bé nên chẳng làm được việc gì để kiếm tiền.

Chị Hoài mong muốn rằng sẽ có một số tiền để tiếp tục đưa bé Hải Dương đi điều trị. Chị vẫn nuôi hy vọng và cầu nguyện một phép màu sẽ đến với cháu bé.

Gia đình túng quẫn, rơi vào bước đường cùng nên chỉ biết cầu mong nhận được sự chia sẻ của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước

Hoàn cảnh của bé Hải Dương hết sức thương tâm, rất cần sự quan tâm, chia sẻ của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước
Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
Chị Trần Thị Hoài (mẹ bé Hải Dương) ở xóm 5, xã Cẩm Minh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Số ĐT: 0974.913.315

Tác giả bài viết: Xuân Sinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP