Đẹp

Cách bôi kem chống nắng hiệu quả nhất mà các chị em nên tham khảo!

Nhiều người thường chỉ bảo nhau về việc chăm sóc da bằng việc bôi kem chống nắng để bảo vệ da những tia cực tím. Cùng nhau tham khảo cách bôi kem chống nắng hiệu quả nhất nhé!

Bạn có biết không, yếu tố quan trọng nhất trong việc dùng kem chống nắng đúng cách đó là phái đẹp cần phải hiểu rõ đặc điểm làn da của mình. Các sản phẩm kem chống nắng với rất nhiều dòng sản phẩm phù hợp cho mọi loại da. Dù bạn là cô nàng có làn da dầu, da khô, da hỗn hợp hay làn da nhạy cảm với mỹ phẩm thì đều có từng loại kem chống nắng phù hợp cho da của bạn. Đó chính là điều cơ bản trong việc dùng kem chống nắng sao cho đúng cách.
Ảnh minh họa

Hãy lựa chọn cho mình loại kem chống nằng phù hợp với làn da của mình để không phải gây kích ứng, mẩn đỏ cho da các bạn nhé! Dưới đây là cách bôi kem chống nắng hiệu quả cho da mà các chị em cần phải tham khảo ngay đây!

Kem chống nắng có tác dụng gì?

Kem chống nắng có khả năng chống nắng và bảo vệ da cho bạn trong cả những ngày hè nắng nóng và những ngày trời mát rượi. Hãy chuẩn bị cho mình một tuýt kem chống nắng nếu như muốn bảo vệ làn da mình ngay từ bây giờ. Đối với từng vùng da trên cơ thể cũng có loại kem chống nắng với các chỉ số chống nắng khác nhau. Vùng da mặt nhạy cảm và mỏng nên dùng kem chống nắng dành cho mặt (dạng cô đặc, chỉ số chống nắng cao). Da càng sáng màu càng dễ bắt nắng nên cần chọn loại chỉ số cao hơn da sậm màu. Cùng nhau xem cách bôi kem chống nắng hiệu quả mà Phununews tổng hợp dưới đây!

Ảnh minh họa

• Trước khi các bạn khi sử dụng kem chống nắng chúng ta cần lưu ý tránh bôi kem vào vùng niêm mạc như mắt, miệng vì thành phần trong kem chống nắng có thể gây kích ứng cho cơ thể.

• Nếu sau khi dùng kem chống nắng mà chúng ta đi tắm hay đi bơi thì rất dễ làm lớp kem chống nắng bị trôi và giảm hiệu quả bảo vệ làn da. Chính vì thế, chúng ta cần chủ động bôi lại kem chống nắng sau khi tắm, hoặc nếu đi bơi thì sẽ bôi lại kem sau 2 giờ sử dụng.

• Các bạn cũng không nên dùng kem chống nắng kết hợp cùng những loại thuốc bôi ngoài da. Nguyên nhân là làn da của chúng ta sẽ dễ bị kích ứng và dị ứng da giữa hai thành phần trong kem chống nắng và trong thuốc điều trị.

Ảnh minh họa

• Bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng, chị em phụ nữ cần kết hợp sử dụng thêm việc đội nón rộng vành, mang khẩu trang, găng tay, váy chống nắng nhằm nâng cao hiệu quả bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại như tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời. Đây chính là cách bôi kem chống nắng an toàn mà bạn cần phải biết!

Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

• Bị kích ứng da: Việc dùng kem chống nắng đúng cách vô cùng quan trọng, nhất là loại kem chống nắng đó nếu không phù hợp với làn da của chúng ta nó sẽ gây kích ứng da. Do đó, các tình trạng như da bị đỏ, dày bì, da trở nên căng rát và khiến chúng ta cảm thấy rấm rứt và khó chịu. Chúng ta cần nhanh chóng thay đổi loại kem chống nắng khác để hạn chế mọi ảnh hưởng đến làn da

Ảnh minh họa

• Dị ứng da: Nếu da không chịu được một thành phần nào đó trong mỹ phẩm sẽ làm da bị dị ứng. Các dấu hiệu cho thấy da bị dị ứng với kem chống nắng như da đỏ, phù nề và khiến ta ngứa ngáy, thậm chí sau đó làn da chúng ta còn xuất hiện các loại mụn nước gây lan rộng trên da. Trong các trường hợp dị ứng da hay kích ứng da nghiêm trọng, chúng ta cần đến ngay cơ sở ý tế da liễu ngay. Với cách bôi kem chống nắng này sẽ giúp bạn bảo vệ da hiệu quả.

• Để bôi kem chống nắng đúng cách và an toàn, chúng ta cần thử độ an toàn của kem chống nắng với tình trạng da của mình trước khi sử dụng. Cho một lượng nhỏ kem chống nắng và thoa đều vào vùng da nhỏ trong cánh tay, nếu như vùng da này không có các dấu hiệu nóng rát hay nổi mẫn đỏ thì chúng ta mới thoa kem lên mặt và các vùng da khác.

Hi vọng với những thông tin phía trên sẽ giúp các chị em biết cách bôi kem chống nắng sao cho hiệu quả, an toàn.

Tác giả: Cát An
Nguồn tin: Phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP